Một số ứng dụng cho phép chỉnh độ sáng màn hình xuống thấp hơn độ sáng tối thiểu mặc định, hoặc thay đổi màu ánh sáng phát ra từ điện thoại để tránh hiện tượng mỏi măt vào ban đêm.


Hầu hết các smartphone Android hiện đại đều có bộ cảm biến ánh sáng có thể đánh giá môi trường xung quanh và chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp.

Tuy nhiên, nhiều màn hình điện thoại có độ sáng tối thiểu quá cao, có thể chiếu sáng cả một góc phòng nên gây hiện tượng mỏi mắt và khó đọc trong bóng tối. Ngoài ra, một số điện thoại Android loại cũ không được trang bị cảm biến ánh sáng.

Dưới đây là 4 ứng dụng cho phép bạn chỉnh độ sáng và màu sắc màn hình Android cho phù hợp với hoàn cảnh.

1. Lux
Tải ứng dụng cho Android

[td][/td]

Ứng dụng Lux xuất hiện từ lâu và đã được bổ sung khá nhiều chức năng. Lux cho phép chỉnh độ sáng màn hình. Người dùng có thể chọn và lưu lại các mức sáng cho từng trường hợp như độ sáng ban ngày, độ sáng ban đêm, độ sáng khi dùng máy trong xe hơi hoặc trong rạp chiếu phim…

Ngoài các lựa chọn chỉnh độ sáng tự động và chỉnh độ sáng bằng tay, ứng dụng có thể thay đổi màu sắc màn hình để điện thoại chiếu ra tia sáng màu đỏ thay vì màu xanh, giảm nguy cơ bị mỏi mắt khi dùng điện thoại ban đêm. Lux có phiên bản miễn phí, nhưng bạn có thể tải về bản tính phí(3,8 USD) để sử dụng đầy đủ các tính năng.

2. Screen Dimmer
Tải ứng dụng cho Android



Screen Dimmer có nhiều tính năng giống Lux. Ứng dụng hỗ trợ chỉnh và lưu lại các độ sáng màn hình cho từng khoảng thời gian trong ngày, gợi ý chọn ánh sáng màu đỏ hoặc màu nâu vào ban đêm. Bạn cần trả thêm tiền để sử dụng được tất cả các tính năng.

3. Screen Filter
Tải ứng dụng cho Android



Screen Filter là ứng dụng hoàn toàn miễn phí và phù hợp cho những người không cần nhiều chức năng.

Ứng dụng không hỗ trợ tự động giảm độ sáng hay thay đổi màu sắc màn hình. Screen Filter chỉ cho phép bạn thay đổi độ sáng xuống thấp hơn mức tối thiểu mặc định. Ứng dụng sẽ bổ sung một thanh trượt để chỉnh độ sáng ở thanh thông báo. Bạn cũng có thể lựa chọn đặt widget Screen Filter trên màn hình.

4. Night Mode
Tải ứng dụng cho Android



Đúng như tên gọi, Night Mode nhằm mục tiêu tạo sự thoải mái cho bạn khi dùng điện thoại vào ban đêm. Ứng dụng hết sức đơn giản, chỉ cho phép chỉnh độ sáng bằng tay chứ không hỗ trợ chỉnh độ sáng tự động.

Night Mode là ứng dụng miễn phí và có hỗ trợ quảng cáo.

Phạm Duyên (Theo MakeTechEasier)