Age of Wonders III (Age of Wonders 3) là game chiến thuật theo lượt, RPG được phát triển bởi Triumph Studios. Tương tự như Might & Magic Heroes, Age of Wonders III được xây dựng trong thế giới thần thoại với những chủng tộc vô cùng quen thuộc như người lùn (Dwarf), tiên (Elf), yêu tinh (Goblin)… tranh đấu trong một thế giới ma thuật đầy rẫy những điều kỳ bí.


Age of Wonders diễn ra trong một thế giới nơi mà các vị pháp sư và các phép thuật huyền bí của họ vẫn còn tồn tại. Trong thế giới này còn có rất nhiều các loại quái vật, các hiệp sĩ và cả các vị thần..Age of Wonders giới thiệu sáu chủng tộc: Humans, Draconians, High Elves, Dwarves, Orcs, và Goblins. Tất cả bọn họ đều sống trong một thế giới gọi là thế giới của ma thuật (Magic World).


Trong những ngày đầu của thế giới, Elven Court cai trị tất cả các sinh vật sống trên lục địa Blessed Continent. Vua Inioch ngự trị trong Valley of Wonders và từ đây điều hành vùng đất này. Ông duy trì một sự cân bằng tinh tế giữa ánh sáng và bóng tối và đảm bảo cuộc sống của từng đối tượng trong vương quốc của ông không bị đè nặng bởi bất kỳ cái ác. Rồi một ngày con người đầu tiên xuất hiện để tìm kiếm nơi trú ẩn. Năm năm trôi qua và con người trong thời gian ngắn đã tăng không ngừng nghỉ và cảm thấy khó chịu dưới sự cai trị nghiêm ngặt Elven. Một cuộc nổi loạn của con người bất ngờ tấn công Elven Court mà không có cảnh báo hoặc thương xót. Vua Inioch bị giết. Nữ hoàng Elwyn, người vợ thứ hai của Inioch, chạy trốn với con gái, Julia. Hoàng tử Meandor, con trai của Inioch với người vợ đầu tiên của nhà vua, đã bị bỏ mặc cho chết. Elven Court nằm trong đống đổ nát. Xác chết của Elf được chất đống như một ngọn núi. Ngay sau đó, con người giết hoặc xua đuổi tất cả các Elves còn lại, và bất kỳ ai khác nếu không phải là con người ra khỏi Valley of Wonders, và nói rằng đó là ngôi nhà mới của họ. Trong suốt cuộc tàn sát, hoàng tử trẻ Meandor trốn dưới thi thể của binh sĩ đã chết, bất lực chứng kiến con người giết người thân và bạn bè của mình. Khi cuộc tàn sát cuối cùng chấm dứt, Meandor, trốn khỏi Valley of Wonders. Linh hồn của ông mang đầy vết thương và màu đỏ giận dữ. Ông thề sẽ trả thù.


Sự sụp đổ của Elven Court chia rẽ tầm nhìn của những người Elves còn lại cho tương lai của chủng tộc khiêm tốn của họ và họ chia thành hai phe. Con trai của vua Inioch, Hoàng tử Meander, tập hợp các đồng minh của mình vào bóng tối của sự đau khổ, dẫn đầu các Dark Elves và Cult of Storms, một nhóm nhằm quét sạch con người để trả thù. Một số Elves, do con gái nhà vua, Julia dẫn đầu chỉ muốn khôi phục lại hòa bình, chỉ tìm kiếm đất để xây dựng lại. Julia dẫn đầu những người Wood Elves và những người Keepers, một nhóm không có ý định diệt chủng.


Các phe phái các chủng tộc khác nhau đã *****ng độ nhau trong Valley of Wonders, xung quanh đống đổ nát của Elven Court đã bị san bằng. Nhiều năm sau, Julia kết hôn với một Dark Elves và đoàn tụ hai chủng tộc của họ thành chủng tộc mới High Elf. Trong khi đó, đế chế thịnh vượng chung Commonwealth Empire đã được thành lập với sự tham gia của các chủng tộc để bảo vệ lẫn nhau và chia sẻ kiến thức. Mặc dù nó đặt ra với ý định hoà bình, nhưng vẫn do con người nắm quyền và phát triển với công nghệ và thương mại. Mặc dù Khối thịnh vượng chung Commonwealth Empire có nghĩa là bỏ qua một bên những cách cũ và đồng hóa thế giới. Elven Court không muốn điều này, và muốn tập hợp các chủng tộc cổ xưa đứng trong phòng vệ chống lại tham vọng của Commonwealth Empire. Và do đó có sự xung đột trung tâm của Age of Wonders III.


System requirements



Minimum:


  • OS: Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 8.1
  • Processor: Intel Core 2 Duo E6600 @ 2.4 Ghz or AMD Athlon 64 X2 5000+ @2.6 Ghz
  • Memory: 2 GB RAM
  • Graphics: nVidia 8800 / ATi Radeon HD 3870 with 512MB or Laptop integrated Intel HD 3000 with 3GB system ram
  • DirectX: Version 9.0c
  • Network: Broadband Internet connection
  • Hard Drive: 10 GB available space
  • Sound Card: DirectX 9 Compatible
  • Additional Notes: Open connection for online multiplayer. 1024×768 screen resolution.




Recommended:


  • OS: Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 8.1
  • Processor: Intel Core 2 Quad Q6600 @ 2.4 Ghz or AMD Phenom X4 9900 @ 2.6 Ghz
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: nVidia Geforce 460 1GB or AMD Radeon HD 6850 1GB
  • DirectX: Version 9.0c
  • Network: Broadband Internet connection
  • Hard Drive: 10 GB available space
  • Sound Card: DirectX 9 Compatible
  • Additional Notes: Open connection for online multiplayer. 1920*1080 screen resolution.