Thời điểm khi mà những game online đầu tiên của Việt Nam như Võ Lâm, Gunbound, … chưa ra mắt, những game mà đâu đâu cũng thấy trong mọi quán net chỉ gồm AoE, Road Dash, Counter Strike. Và Mortal Kombat (hay còn được gọi là “Rồng đen”) cũng thuộc vào số đó. Khi mà tụi trẻ con thường ngồi với nhau tụm ba tụm năm vô để xem 2 thằng khác chiến. Đã hơn chục năm từ cái phiên bản huyền thoại Mortal Kombat 4 ấy, game đã ra mắt thêm 6 phiên bản khác nhau. Trải qua thời kỳ hoàng kim với MK Deadly Alliance, MK Deception, MK Shaolin Monks cũng như sự tàn lụi thảm hại của một tên tuổi với Mortal Kombat VS DC.Universe khiến cho Midway Game là studio chính sản xuất series này phá sản. Nhưng thật may mắn, game đã được Warner Bros mua lại, và NetherRealms Studio (nguyên là Midway Studio năm xưa) đã đưa tên tuổi này trở lại thời hoàng kim với phiên bản Mortal Kombat (2011) Reboot. Năm nay, Warner Bros cho ra mắt phiên bảnMortal Kombat Komplete Edition, chính thức đưa tựa game này trở về với hệ máy PC sau 16 năm vắng bóng kể từ bản MK4.

Và bây giờ, những hoài ức của một thời trẻ t.râu có thể sống lại trong tâm trí gamer. Điều chính làm nên sự thành công và tên tuổi của Mortal Kombat Serieschính do độ bạo lực đáng sợ của cả tựa game. Tất cả các bản của series game đối kháng đình đám này đều được gắn mác Teen (15 ) đến Mature (18 ). Nhưng nó lại gây được động thái tích cực cho game. Bằng chứng là tựa game Mortal Kombat VS DC Universe đã được giảm thiểu độ bạo lực để phù hợp cho lứa tuổi PG (13 ), và kết quả là sự phá sản của Midway. Nói chung thì sự bạo lực đã làm riêng cho Mortal Kombat khác biệt so với các game đối kháng khác như Dead or Alive, Tekken hay Street Fighter. Cốt truyện bao gồm chuỗi cốt truyện của MK1 cho đến MK3. Kể về cuộc chiến giữa phe thiện bảo vệ Trái Đất có thủ lĩnh là Raiden và thế lực ma quỷ mà đứng đầu là Shao Kahn. Mở đầu game sẽ là cảnh tàn cục của cuộc chiến. Khi mà tất cả các chiến binh khác đều bị tử nạn một cách dã man. Chỉ còn lại duy nhất là Raiden và Shao Kahn. Trớ trêu thay là Raiden lại đang bị Shao Khan cho “ăn hành”.

Trước lúc chết, Raiden đã phong ấn trí nhớ của mình, thông qua chính cái bùa của ông, mà gửi về cho chính mình ở quá khứ, khi Raiden đang cùng những người được chọn để cứu Trái Đất gồm Liu Kang, Johnny Cage, Sonya Blade tham gia vào đại hội đấu trường sinh tử do Shang Stung làm “chủ trì”.Người chơi sẽ nhập vai từng nhân vật theo từng chapter để khám phá cũng như một lần nữa viết lại cả cốt truyện. Đây sẽ là cốt truyện chính trong phần chơi Story Mode của game. Ngoài ra, game còn có các chế độ khác như chế độ chơi đơn arcade, chơi đôi arcade, chế độ chơi tag team và các chế độ chơi theo nhiệm vụ khác, cũng như là các chế độ chơi thú vị khác. Game còn có chế độ chơi mạng giúp người chơi có thể so tài cao thấp với những cao thủ trên khắp thế giới thông qua Xbox Live trên Xbox, PC hay PlayStation Network trên PS3 và PS Vita. Về cơ bản thì Mortal Kombat cũng như bao game đối kháng 2.5D khác, bạn chọn một trong số 27 nhân vật có sẵn và 4 nhân vật có thể download được thông qua các bản DLC của game.

Một khách mời khác là nhân vật bonus đính kèm trong bản DLC của game, chính là Freddy Krueger, nhân vật chính trong bộ phim kinh dị nổi tiếng “Nightmare on Elm Street”.Mỗi nhân vật sẽ có những đòn thế của riêng mình, gồm có những đòn combo đơn giản, những đòn “chưởng” super kombo. Đổi mới trong gameplay của phiên bản này là những đòn đánh gây sát thương vật lý cao gọi là “X-ray move” vì khi thi triển, màn hình sẽ cho thấy những tổn thương mà đòn đánh đó gây ra bên trong cơ thể của nhân vật đối thủ. Và không thể thiếu được, những đòn đánh kết liễu fatality đẫm máu, điều đã làm nên sự đặc trưng của cả series game. Không chỉ nhân vật mà bạn điều khiển có khả năng giết người, mà bạn có thể lợi dụng chính địa hình của chiến trường để gây nên những cái chết đẫm máu như đạp đối thủ xuống hố dung nham, đạp xuống dưới vực hay xuống hồ axit. Và những đòn đánh này chỉ có thể tung ra khi bạn đã đánh thắng được đối thủ, để cho nhân vật của đối thủ bạn chết trong đau đớn với sự uất ức đến nổ đom đóm mắt của cái thằng ngồi cạnh

Cái “thật” của game là nó không “ảo” như các game đối kháng khác, nhân vật bị đánh cho bầm dập mà trên người cứ “trơn láng, không tì vết”. NetherRealms Studio tính toán rất kĩ cho việc này, hiệu ứng trên nhân vật rất hoàn hảo, đặc biệt là hiệu ứng vật lý như những vết bầm, những vết thương còn rỉ máu và … quần áo bị rách tả tơi (yên tâm là dù nó rách thế nào thì nó vẫn che được những gì cần che).Những hiệu ứng khác như hiệu ứng thời tiết, hiệu ứng đổ bóng khá mượt và chân thực. Như là khi Raiden phóng sét thì sẽ có tia sáng vọt từ trên trời xuống loé cả màn hình vậy. Bối cảnh của game được dựa trên nền tảng đồ hoạ 3D khiến cho cuộc chiến “dù là 2D” nhưng cũng vẫn đẹp mắt không kém gì ngồi xem phim hành động. Chiến trường trong game cũng rất phong phú, từ nhà máy, ở trong rừng, bên một thác nước cho đến cả chiến trường La Mã.

Link download
Tải về