Game Information
Title: Mass Effect™: Andromeda
Genre: Action, Role Playing
Developer: BioWare
Publisher: Electronic Arts
Release Date: March 22, 2017
Chúng ta từng mơ về một chân trời mới, về một tương lai sáng rạng của không chỉ đồng bào của chúng ta mà còn dành cho những người bằng hữu cách chúng ta hàng triệu năm ánh sáng. Chúng ta từng mơ về một miền đất hứa nơi mà mọi chủng tộc có thể gọi là quê nhà mới, né tránh sự săn lùng của những con ác quỷ chực chờ đến mùa thu hoạch của chúng. Chúng ta từng mơ đến bình yên, mơ về những vùng đất trù phú, mơ về “thiên đường” cách xa tỷ dặm, mơ về cõi hư không vĩnh hằng.
Nhưng giờ đây, chúng ta buộc phải chiến đấu vì sự an nguy của tổ ấm mới.
Câu chuyện về Citadel, về Shepard, về Reaper giờ đây chỉ còn nằm trong những trang sử kể về thời đại huy hoàng tại dải ngân hà. Hơn 600 năm đã trôi qua kể khi dự án Andromeda Initiative bắt đầu triển khai và những đoàn tàu Ark đã cập bến đúng cái đích mà họ đề ra – hệ hành tinh Heleus thuộc thiên hà Tiên Nữ (Andromeda). Thế nhưng, đây không hẳn là một cuộc hành trình suôn sẻ cho lắm.
Thực sự, rất khó để có thể phân biệt nổi đâu mới thật sự là cái “chất” của Mass Effect khi ba phiên bản đầu tiên tuy sở hữu cùng tông điệu nhưng lối thiết kế lại phân tách nhau một cách rõ rệt. Phiên bản Mass Effect đầu là một thiên sử thi “space opera” chính hiệu với chất phiêu lưu đầy rộng mở vẫn là tựa game xuất sắc nhất trong cả loạt game đối với người viết, và thực sự đây chính là hướng đi mà đáng lẽ ra loạt game này nên theo đuổi với phiên bản thứ hai.
Việc rời xa dải ngân hà và cập bến một vùng chân trời mới chính là quyết định sáng suốt nhất mà Bioware Montreal thực hiện đối với trang sử mới của Mass Effect. Đây không phải là cuộc chạy đua với tử thần để tìm kiếm “cứu tinh” giúp đỡ các chủng tộc thoát khỏi nạn diệt vong, cuộc hành trình trong Mass Effect: Andromeda không hề đặt nặng sức ép thời gian mặc cho mọi bất cử nhất động của chủng tộc Kett thù địch. Đó là lý do vì sao mà không có tựa game nào thích hợp hơn để mà mang lại cái “chất” phiêu lưu nguyên gốc của Mass Effect như Mass Effect: Andromeda. Mọi công việc mà bạn thực hiện đều góp phần gia tăng điều kiện sống trên các hành tinh Golden World, và mọi tàn dư Remnant mà bạn kích hoạt đều sẽ “rửa sạch” điều kiện khắc nghiệt ban đầu của Golden World.
Lần đầu tiên sau 10 năm kể từ khi phiên bản đầu tiên ra mắt, Mass Effect lại một lần nữa mang đến những thế giới hùng vĩ (nhưng lần này hoàn toàn được thiết kế tỉ mỉ chứ không phải được tạo ngẫu nhiên nữa) kích thích máu phiêu lưu của người viết và cũng không quên những “dư vị” của thể loại game thế giới mở hiện đại. Đúng, vẫn có những “fetch quest” sở hữu các công việc lẻ tẻ nhỏ nhặt phí thời gian mà có lẽ chỉ có ai khoái MMORPG thì mới “nuốt nổi”, nhưng bên cạnh đó cũng chẳng hề thiếu hàng tá nhiệm vụ phụ với nội dung của riêng mình. Trong suốt thời lượng 45 tiếng, người viết rất ít khi có cảm giác như nội dung của trò chơi lặp lại dẫu cho mục tiêu của Pathfinder là không đổi. Ngoài việc “rửa sạch” Golden World và thiết lập tiền đồn, vẫn còn đó một tuyến nhiệm vụ chính hoàn toàn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào cùng với những tuyến nhiệm vụ Loyalty dành cho các “cận thần” của bạn – nói “những” là vì mỗi thành viên trong đoàn Tempest không chỉ sở hữu đúng một nhiệm vụ duy nhất như trong Mass Effect 2, mà thời lượng dành cho họ có thể kéo dài đến tận 3 hoặc 4 nhiệm vụ với cách thực hiện không thể chê vào đâu được.
Mass Effect từ trước tới giờ luôn được biết đến như là một dòng game đậm tính “cá nhân”, bởi vì mặc cho toàn bộ câu chuyện của dòng game này luôn được “thêm mắm thêm muối” bởi rất nhiều sự kiện khác nhau mang tính “toàn vũ trụ”, đặc biệt là xung đột và mâu thuẫn giữa các chủng tộc, thế nhưng có một điểm chung mà gần như tất cả những người hâm mộ của loạt game này đều sở hữu, đó là họ rất thích “kèn cựa” xem đâu là nhân vật mà mình yêu thích nhất trong cả loạt game.
Đó là lý do vì sao mà mặc cho sở hữu cốt truyện chính yếu kém chỉ đóng vai trò bàn đạp, Mass Effect 2 vẫn được đánh giá cao đơn giản bởi vì phần lớn thời lượng của game tập trung vào các tuyến nhân vật cả chính lẫn phụ, với việc tầm ảnh hưởng của tất cả những nhân vật đồng hành “lấn át” cốt truyện chính.
Và thật khó để thú nhận, trong suốt 5 năm gắn bó với Mass Effect, đây có lẽ là những nhân vật đồng hành mà người viết yêu thích nhất trong toàn bộ loạt game này.
Điểm đặc tả tông điệu khác biệt nhất của Mass Effect: Andromeda nằm ở chính nhân vật chính của chúng ta. Shepard là một người lính thực sự có tố chất hơn người, Ryder chỉ là một nhà thám hiểm trẻ tuổi với khả năng chiến đấu cao cường thực chất được trợ giúp từ trí thông minh nhân tạo SAM. Cuộc hành trình của Mass Effect: Andromeda không thiếu tiếng cười với một tông điệu kém nghiêm túc hơn trước đây, và không khó để nhận ra cái sự thiếu “chuyên nghiệp” trong cách hành xử của Ryder và bất kỳ nhân vật đồng hành nào khác, và đó hoàn toàn không phải là điều xấu.
Hệ thống đối thoại mới là một minh chứng rõ nhất trong cái cách mà trò chơi biến chuyển chính bản thân nhân vật Ryder. Rũ bỏ Paragon và Renegade đồng nghĩa với việc người chơi không thể tạo dựng một nhân vật chính với tính cách thực sự “tồi tệ” như trước và cũng đánh đổi chiều sâu nhất định trong hệ thống nhân quả, nhưng việc tất cả mọi người xung quanh đều phản ứng theo đúng giọng điệu của Ryder mới chỉ là một trong số ít điểm đặc sắc trong hệ thống hội thoại này.
Game Screenshots
System Requirements
MINIMUM:
OS: 64-bit Windows 7, Windows 8.1 and Windows 10
PROCESSOR: Intel Core i5 3570 or AMD FX-6350
MEMORY: 8 GB RAM
VIDEO CARD: NVIDIA GTX 660 2GB, AMD Radeon 7850 2GB
HARD DRIVE: At least 55 GB of free space
DIRECTX: DirectX 11
RECOMMENDED:
OS: 64-bit Windows 7, Windows 8.1 and Windows 10
PROCESSOR: Intel Core i7-4790 or AMD FX-8350
MEMORY: 16 GB RAM
VIDEO CARD: NVIDIA GTX 1060 3GB, AMD RX 480 4GB
HARD DRIVE: At least 55 GB of free space
DIRECTX: DirectX 11
Gameplay
DOWNLOAD
1 Link FULL ISO ~ 51.25Gb
Fshare
https://www.fshare.vn/file/YPCBBEOZO4BV
4share
http://4share.vn/f/221716171310121a/...a-CPY.iso.file