Game Information

Title: RESIDENT EVIL 7 biohazard / BIOHAZARD 7 resident evil
Genre: Violent, Gore, Action, Adventure
Developer: CAPCOM Co., Ltd.
Publisher: CAPCOM Co., Ltd.
Release Date: 24 Jan, 2017

Khởi đầu của Resident Evil 7: Biohazard mở ra với khung cảnh Ethan Winters tiến sâu vào một khu vực nhánh sông hẻo lánh tại Lousiana với mục đích tìm kiếm người vợ mất tích của mình. Đây có phải là lần đầu tiên và cuối cùng mà chúng ta được nhìn thấy ánh nắng mặt trời? Nếu như Ethan lạc đường trong cái nơi hoang vu chỉ với tiếng lá cây loạc xoạc này thì liệu có ai nhận ra và tìm người giúp đỡ hay không? Thậm chí, thứ đã lôi kéo Ethan tới đây có phải chỉ là một phần của một trò đùa quái quỷ nào đó, hay nó thực chất là một cái bẫy? Resident Evil 7: Biohazard không cần phải chờ đến lúc chính thức chìm vào bóng tối mới có thể khiến cho khám giả của mình cảm thấy bất an.
12 năm sau khi Resident Evil 4 – phiên bản được đa số người công nhận là xuất sắc nhất trong toàn bộ loạt game, ra mắt và cũng đánh dấu sự “khởi đầu của sụp đổ” khi chuyển hướng Resident Evil trở thành một dòng game nhuốm màu hành động với hai phiên bản đánh số tiếp theo thành công về doanh thu, nhưng lại không làm cho người hâm mộ của mình hài lòng. Thế nên với phiên bản thứ 7 được cho là “quay về gốc rễ” kinh dị thuần túy của mình, Capcom đồng thời cũng muốn tạo nên một sản phẩm khác biệt, không hề giống với những gì mà những nhà làm game khác đang thực hiện. Đó là một sản phẩm mà đội ngũ phát triển tự tin vỗ ngực và nói rằng:“Chào mừng quay trở về, Resident Evil“.
Khởi đầu mang đậm chất The Shining chỉ là một phần nhỏ trong số những yếu tố khác nhau tạo nên tông điệu “lạnh sống lưng” của Resident Evil 7: Biohazard dưới góc nhìn thứ nhất tương đồng với những Outlast, Alien: Isolation hay Amnesia… nhưng điều đó không có nghĩa rằng Resident Evil 7: Biohazard trở thành một tựa game thuần “kinh dị hù dọa” như những tựa game trên. Góc nhìn thứ nhất của trò chơi thực sự không làm thay đổi cốt lõi của Resident Evil nhiều đến thế, bởi mặc cho nửa đầu của game đầy rẫy những tình huống “chạy và nấp” thay vì tả xung hữu đột như các tựa game trước đây, người chơi vẫn phải lượn lờ xung quanh một khu vực chính của game với hàng tá công việc khác nhau: tìm đường, thu thập và kết hợp vật dụng, giải đố, sắp xếp thùng đồ và dĩ nhiên không thể thiếu những lá thảo mộc xanh để hồi máu, có chăng chỉ khác là thay vì kết hợp với thảo mộc đỏ thì hóa chất là nguyên liệu còn lại để tạo nên một lọ thuốc thần kỳ có khả năng khiến cho một cánh tay bị cụt… ngừng chảy máu, hoặc xóa nhòa mọi vết sẹo chỉ trong tích tắc.
Thậm chí, cái cách mà Resident Evil 7: Biohazard thực hiện khoản chiến đấu với súng đạn cũng rất cổ điển: luôn luôn bắn mọi thứ di chuyển về phía bạn vào đầu chúng, hoặc vào những bộ phận hơi bị “nổi” so với phần còn lại của cơ thể của chúng. Nếu như có cái gì đó đang “mất tích” ở đây, thì có lẽ đó là cái chất “melodrama” của Nhật Bản hiện hữu trong Resident Evil trước đây gần như bị xóa nhòa.
Hai tiếng đồng hồ đầu tiên trong nhà chính của biệt thự Bakers có lẽ là điểm sáng lớn nhất trong toàn bộ trò chơi với một mô-típ không mới nhưng đầy thú vị. Bạn hoàn toàn có thể tự do khám phá căn nhà không theo bất kỳ trình tự nào, thế nhưng cái cách mà trò chơi cân bằng nhịp độ và sắp đặt những tình tiết hù dọa thực sự tài tình với nhiều yếu tố khác nhau: một kẻ thù đeo bám bạn dai như đỉa tương tự như Nemesis, cái cảm giác chật hẹp khó thở khi những gì xảy ra ngoài tầm nhìn của mình đang dõi theo bước chân của mình và sẵn sàng “nhảy xổ” ra đúng lúc mà mình kém tập trung nhất, và dĩ nhiên là cả khả năng tự vệ hạn chế của nhân vật chính. Chỉ với khẩu súng lục và shotgun với vài viên đạn trong tay cùng khả năng… che mặt để giảm thiểu sát thương nhận được chứ không thể né người một cách tài ba như Claire Redfield, cho tới tốc độ di chuyển “rùa bò” thượng hạng, có lẽ chưa bao giờ mà nhân vật chính trong Resident Evil mang lại cảm giác mỏng manh đến như thế.
Bạn thấy đấy, Resident Evil luôn có “truyền thống” ném cho người chơi một khẩu súng ở đầu game, nhưng đồng thời tạo nên rất nhiều vật cản khiến cho người chơi chỉ muốn có một khẩu súng “bự” hơn. Một trong những kẻ thù chính mà người chơi gặp phải ở giai đoạn đầu game luôn quay trở lại kể cả khi bạn tưởng rằng mình đã tiêu diệt nó. Bạn có thể tấn công hắn, dùng dao, dùng súng, dùng bất cứ mảnh sắt nào trong tay mình mà bạn muốn, thế nhưng hắn cứ tiếp tục nhỏm dậy mặc cho bạn nã hết số đạn mà mình có trong tay, khiến cho những viên đạn bay ra khỏi họng súng trở nên vô nghĩa hơn bao giờ hết.
Điều này vô hình chung khiến cho người chơi sở hữu tâm lý “chắc ăn” trong suốt thời lượng còn lại của game. Không ít lần người viết nhận ra mình đang dành đến 2/3 khoảng trống trong thùng đồ của mình chỉ để trữ đạn dược, nhưng luôn luôn tìm cách dùng chúng một cách hạn chế nhất có thể – và đó thực sự là ý hay, bởi nếu như khôn khéo một chút, bạn hoàn toàn có thể tháo chạy và kẻ địch sẽ không thể bắt kịp lấy mình. Và đến khi game đang bắt đầu tiến gần đến cái kết thì người chơi chẳng hề “ngán” bất kỳ kẻ thù nào trên con đường của mình khi được trang bị “tận răng” với đạn dược vô kể. Resident Evil đây rồi! Luôn khiến chúng ta cực nhọc ban đầu rồi “bùng nổ” về sau, chẳng phải đây chính là lối thiết kế quen thuộc của những tựa game Resident Evil cổ điển hay sao?

Game Screenshots











System Requirements

MINIMUM:
OS: WINDOWS® 7, 8, 8.1, 10 (64-BIT Required)
Processor: Intel® Core™ i5-4460, 2.70GHz or AMD FX™-6300 or better
Memory: 8 GB RAM
Graphics: NVIDIA® GeForce® GTX 760 or AMD Radeon™ R7 260x with 2GB Video RAM
DirectX: Version 11
Storage: 24 GB available space
Sound Card: DirectSound compatible (must support DirectX® 9.0c or higher)
Additional Notes: Hardware specification target 1080P/30FPS. May require reduction in Texture Quality settings or turning Texture streaming to OFF due to high VRAM requirements. *Internet connection required for game activation. The game is still undergoing development, so all PC requirements are subject to change.

RECOMMENDED:
OS: WINDOWS® 7, 8, 8.1, 10 (64-BIT Required)
Processor: Intel® Core™ i7 3770 3.4GHz or AMD equivalent or better
Memory: 8 GB RAM
Graphics: NVIDIA® GeForce® GTX 1060 with 3GB VRAM
DirectX: Version 11
Storage: 24 GB available space
Sound Card: DirectSound compatible (must support DirectX® 9.0c or higher)
Additional Notes: Hardware specification target 1080P/60FPS. *Internet connection required for game activation. The game is still undergoing development, so all PC requirements are subject to change.
Gameplay


DOWNLOAD
1 Link FULL ISO ~ 22.87Gb
http://4share.vn/f/6257515a5a55515a/...d-CPY.iso.file