GameSpot Score
good

[V-Z]


RAGE làm mọi người bất ngờ hơn cả là tốc độ 60 fps của trò chơi trên 360. Bạn không cảm thấy ấn tượng? Đúng là thể hiện mượt mà đó đã được Infinity Ward làm được từ lâu với Modern Warfare, bằng cách khéo léo cân bằng giữa đồ họa và hiệu suất, hay nói một cách công bằng, là đặt tốc độ lên trên hiệu ứng đồ họa.


Rage là một trò chơi rất hoa mỹ! Hầu hết những người có kinh nghiệm với nhiều hệ máy đều cảm thấy bất ngờ với việc một trò chơi đẹp như nó có thể chạy ổn định ở 60 fps trên một chiếc console, nhất là khi thị hiếu thông thường vẫn đang cho phép các hãng khác sản xuất game chạy ở khoảng 30 fps. Bạn có thể nhún vai và nói “Nhưng họ có John Carmack”, nhưng ít nhất, bỏ qua yếu tố gameplay và nội dung, Rage cũng có thể đứng vào hàng các tựa game hạng nhất về cả chất lượng thể hiện lẫn sự ổn định.
Rage là một trò chơi rất hoa mỹ

Về mặt nội dung, hai nhà thiết kế Tim Willits và Matt Hooper không xây dựng nhiều điểm đột phá, mà chú trọng vào một thế giới hậu tận thế, trong một tương lai mà một thiên thạch đâm vào Trái Đất sẽ hủy diệt hầu hết dân cư của nó. Chính phủ đã biết trước điều này và xây dựng các công trình được gọi là Ark chôn sâu dưới lòng đất. Sau cú va chạm, một bộ phận nhân loại sống sót tìm cách thoát khỏi các Ark và kể từ đó, mặt đất tràn ngập những thành phần bất hảo và người đột biến.
Rage - Chú trọng vào thế giới hậu tận thế

Cốt truyện chính của trò chơi tập tủng xung quanh Wellspring, ngôi làng lớn nhất còn sót lại. Đây là một trong những nơi hiếm hoi người ta còn có thể tìm thấy một nguồn nước đủ sạch, và nghiêm nhiên trở thành trung tâm cho mọi hoạt động của cả vùng đất chết. Tất cả đề rất ngắn gọn và trực quan, không có nhiều phe phái và hệ thống rườm rà. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong lịch sử, id Software tạo ra một tựa game FPS mà người chơi có thể tự do đi lại trên mọi ngõ ngách của bản đồ, giao tiếp và nhận nhiệm vụ một cách thoải mái.
Rage - Cốt truyện chính của trò chơi tập tủng xung quanh Wellspring

Mặc dù vậy, mối bận tâm chính của bạn vẫn nẳm ở việc nâng súng và bắn vào một thứ gì đó. Là một tựa game đến từ cha đẻ của Doom, chắc bạn cũng có thể đoán được chiến trận trong Rage khá khốc liệt và… nhiều "thịt". Trò chơi không hỗ trợ một kho vũ khí dồi dào, nhưng bạn có rất nhiều lựa chọn nâng cấp hoặc độ chúng, cùng với một bộ sưu tập các loại đạn. Người chơi còn có thể thu gom các chi tiết của vũ khí hỏng để tạo ra các trang bị mới, một số trong chúng khá thái quá như xe chứa bomb có thể điều khiển từ xa, súng máy tự động hay robot bắn tỉa… Trong giai đoạn cuối của trò chơi, người chơi sẽ tìm được một khẩu súng lục được gọi là Bé Mập với khả năng dọn dẹp hầu hết kẻ địch chỉ với một viên đạn.
Rage - Nâng cấp súng và vũ khí

Là một tựa game có cả phiên bản console, giao diện của Rage cũng được id chú ý hơn các tựa game khác. Phần lớn các bảng biểu đều được thiết kế để bật lên nhanh chóng và cho phép người chơi chọn lựa dễ dàng chỉ với một vài nút bấm. Cùng với đó, người chơi có thể theo dõi lượng đạn dược cùng với tình trạng của nhân vật mình khá dễ dàng.



RAGE Recommended System Requirements:

  • OS: Win XP SP3, Vista, Win 7
  • Processor: Intel Core 2 Quad or Equivalent AMD
  • Memory: 4GB
  • Hard Disk Space: 25GB
  • Video Card: GeForce 9800 GTX, ATI Radeon HD 5550