Trong phần tiếp theo này, Cossacks II: Napoleonic Wars chọn cho mình "mốc" thời gian là thế kỷ 19, thời kỳ mà các quốc gia ở châu Âu rúng động bởi những cuộc chiến tranh do nhà quân sự kiệt xuất Napoleon Bonaparte khởi xướng.

Cossacks 2 bao gồm 6 quốc gia mà người chơi có thể lựa chọn điều khiển: Pháp, Anh, Áo, Nga, Phổ và Ai Cập. Mỗi dân tộc có tất cả 7 đơn vị bộ binh, gần 10 loại kỵ binh cùng 3 loại trọng pháo khác nhau trong tổng số 150 loại quân của 6 phe tham chiến trong trò chơi. Các trận giao tranh giờ đây sẽ tiếp bước truyền thống của dòng game: diễn ra trên những chiến trường rộng lớn với quân số lên tới 64.000 đơn vị cùng lúc cho tổng cộng cả hai bên tham chiến, một con số gây "chóng mặt" mà từ trước tới giờ chưa từng có trò chơi RTS nào có được. Tất nhiên với quân số khổng lồ như vậy, quản lý từng cá nhân là việc không dễ. Thay vào đó, trò chơi sử dụng phương thức quản lý theo nhóm, với các đội hình chiến thuật quen thuộc như hình vuông, hàng ngang... để người chơi tùy nghi vận dụng trong các trận đánh (với những ai đã chơi qua dòng game American Conquest thì hẳn không xa lạ với những đội hình như thế này).

Trong nỗ lực cải tiến dòng game của mình, Cossacks 2 còn có thêm hệ thống điểm kinh nghiệm (experience) và tinh thần chiến đấu (morale) được áp dụng cho các nhóm quân: Nhóm quân nào có tinh thần chiến đấu và điểm kinh nghiệm càng cao, khả năng giành được phần thắng trong các trận chiến càng lớn. Có nhiều cách để nâng cao tinh thần chiến đấu của các nhóm quân, ngoài việc thêm vào hàng ngũ những quân đặc biệt như hero, sĩ quan, lính đánh trống... thì việc giành được thắng lợi trong những đợt giao tranh sẽ đẩy "tinh thần" cũng như kinh nghiệm của các quân lên rất cao. Nhưng bạn cũng cần cẩn thận vì khi các nhóm quân thua cuộc bỏ chạy, phần thưởng kinh nghiệm cùng tinh thần chiến đấu của chúng sẽ mất hết. Bên cạnh đó, để nâng tầm chiến thuật của trò chơi lên một mức cao hơn, lần đầu tiên trong dòng game xuất hiện hệ thống bản đồ toàn cục (Global Map) để người chơi có thể hoạch định chiến lược ngoại giao như: ký hiệp định hòa bình, thỏa ước liên minh, cấm vận kinh tế... Thắng lợi trên mặt trận ngoại giao nhiều khi còn ảnh hưởng hơn việc dùng đến binh lực, tránh được nhiều tổn thất về người và của.

Có được những đạo quân mạnh với vũ trang đầy đủ là mơ ước của bất kỳ nhà cầm binh nào. Nhưng không chỉ giản đơn ngồi mơ là được, bạn cần có một nền kinh tế thật vững vàng hậu thuẫn. Theo thông tin từ phía nhà phát triển, lần này trong Cossacks 2 người chơi không cần quan tâm đến việc xây dựng các công trình riêng lẻ nữa, mà tự thân các thành phố đã có sẵn nền kinh tế của riêng mình. Chúng sẽ cung cấp nguồn tài nguyên cần thiết cho đế chế của người chơi thông qua con đường giao thương giữa các thành phố và các khu định cư thuộc đế chế đó. Và cũng nhờ việc xuất hiện các tuyến đường này mà bạn có thể tận dụng chúng để ngăn chặn hay phong tỏa nền kinh tế của đối thủ.

Sợ rằng khi chuyển đổi sang dạng 3D sẽ nảy sinh nhiều vấn đề không hay cho trò chơi ở một số mặt, GSC Game World cho biết họ vẫn giữ nguyên cơ chế đồ họa 2D truyền thống (ở mặt nào thì hiện tại chưa rõ), nhưng khẳng định sẽ ứng dụng hầu như toàn bộ tính năng của engine 3D mới cho tất cả các phần, nhằm tạo nên một bộ mặt mới cho trò chơi. Chẳng hạn các thành phố giờ đây sẽ "dày đặc" các công trình chi tiết (gần 180 loại khác nhau), với đặc trưng riêng của từng dân tộc, khung cảnh sẽ sống động hơn với sự xuất hiện của hơn 1.000 quần thể sinh thực vật rất phong phú. Ngoài ra, hiệu ứng khói lửa trong những trận đánh sẽ bắt mắt hơn mà chỉ công nghệ đồ họa 3D tiên tiến mới thể hiện được.

Cuối cùng, bên cạnh phần chơi đơn với những màn chơi lôi cuốn dựa theo các chiến dịch của Napoleon, thì Cossacks 2 còn hỗ trợ chơi mạng LAN và Internet với các chế độ như: Deathmatch cổ điển, Battles và Battle for Europe dành cho những ai yêu thích các trận đánh lịch sử.



[Cấu hình tối thiểu:
PIV 1 GHz hoặc tương đương
512 MB RAM
VGA 64 MB trở lên
HDD 1,7 GB
Windows 98 SE/ ME/ 2000/ XP

Cấu hình đề nghị:
PIV 2,4 GHz hoặc tương đương
768MB RAM
VGA 128MB Geforce 4 Ti4200 trở lên




http://up.4share.vn/d/340605070d000304