Phát triển: Abbey Games
Ngày phát hành: 16/5/2013
Thể loại: Chiến thuật
Dòng Máy: PC

"Gieo những hạt giống thần kỳ xuống hành tinh và gầy dựng nên cả một nền văn minh phát triển thịnh vượng là điều mà mọi game thủ điều yêu thích ở Reus."

Ưu:

+ Dễ tiếp cận, lối chơi hấp dẫn
+ Thử thách, nhưng không hóc búa, game thủ có "mục tiêu" để phấn đấu
+ Đồ họa bắt mắt

Nhược:

+ Có nhiều phân đoạn không đượt "mượt mà"
+ Chữ quá nhỏ



Tất cả những yếu tố trong game đều được liên kết với nhau. Đại dương cung cấp nước cần thiết để hình thành đầm lầy và rừng. Cây ăn quả nuôi sống động vật, làm cho chúng phong phú hơn. Đất sa mạc cằn cỗi có thể che giấu khoáng sản quý bên dưới. Nhưng sự hưng thịnh của một hành tinh không chỉ được tạo nên từ những điều như thế. Ở Reus, bạn được trao cho một thế giới riêng của chính mình, bạn có quyền điều chỉnh các thay đổi dù là nhỏ nhất trên hành tinh để phát triển nó. Bạn điều khiển bốn người khổng lồ phân bố trên khắp hành tinh, sử dụng trí tuệ của mình để tạo ra và ban cho các sinh vật sống trên hành tinh của mình những kiến thức cần có để sinh tồn. Mặc dù ban đầu bạn sẽ cảm thấy lối chơi của game khá đơn giản, nhưng dần dần Reus sẽ cho thấy một mức độ phức tạp nhất định, điều đó khiến cho "tham vọng" tạo dựng nên đế chế của riêng mình trong mỗi game thủ thêm mãnh liệt hơn.

Trong Reus, mỗi mảnh đất nhỏ chỉ có thể dung chứa một thứ, có thể là cây cối, động vật hoặc khoáng sản. Bạn sẽ có đến bốn người khổng lồ để giúp bạn xây dựng, phân bố các kiến trúc, tạo vật hoặc giải quyết các vấn đề liên quan. Ví dụ: Khả năng trồng trọt của người khổng lồ rừng xanh sẽ giúp bạn tạo ra những cây việt quất ngon lành trong các cánh rừng, người khổng lồ đại dương có thể giúp bạn tạo ra một chú chuột túi xinh xắn nhờ khả năng tạo vật nuôi của mình. Khi bạn tìm thấy một gợi ý mách bảo bạn rằng ở đâu đó có các nguồn nguyên liệu, hãy bắt đầu tạo ra những con người có tri thức cao để chinh phục và làm giàu cho hành tinh của mình. Khi "nền móng" đã ổn định, chẳng bao lâu sau, mọi sinh vật sẽ phát triển tự nhiên theo các quy luật tiến hóa. Và như một điều tất yếu trong các câu chuyện ly kỳ, mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó, ở đâu đó trên hành tinh của bạn đã bắt đầu xuất hiện những thế lực đen tối, xấu xa. Bọn chúng đang vạch ra nhiều kế hoạch để độc chiêm hành tinh xinh đẹp của bạn.

Thật không may, những con người nhỏ bé chẳng có một cơ hội thành công nào, dù là những nỗ lực khiêm tốn nhất nếu không có sự can thiệp của thần thánh - chính là bạn, nhưng nếu bạn giúp họ đạt được những gì họ muốn quá dễ dàng, họ sẽ chẳng bao giờ biết tin tưởng và cầu nguyện các thần linh. Việc bạn nên làm là hãy chú tâm đến các nguồn tài nguyên cũng như các tiến trình phát triển trên hành tinh. Ví dụ: Nếu một ngôi làng đang làm việc để xây dựng một vựa lúa, tiến độ hiện tại cho phép xản xuất ra 15 đơn vị thực phẩm dùng để nuôi sống các sinh vật trong phạm vi của lang. Nhưng nếu ngôi làng cần đến 30 đơn vị thực phẩm trong một vựa lúa, phần thực phẩm của bạn sẽ hết một cách nhanh chóng, số sinh vật còn lại đương nhiên sẽ ... đói.



Việc cân nhắc khi bố trí các tạo vật cũng là một điều cần chú ý, những tạo vật hỗ trợ qua lại, "cộng sinh" với nhau thì nên để gần với nhau. Ví dụ: Những cây việt quất nên được trồng gần lú gà, vì đó là nguồn thực phẩm mà bọn chúng rất khoái. Khái niệm này là đơn giản nhưng có ý nghĩa, nó cho thấy mối quan hệ phụ thuộc lẫn nhau trong các hệ sinh thái thực sự. Đây cũng là một phần nền tảng cho hầu hết các việc bạn làm trong Reus, thông thạo và thành thục các khái niệm cơ bản cùng với chút sáng tạo ở giai đoạn đầu là điều vô cùng quan trọng để bạn có thể trải nghiệm sâu hơn trong thế giới của chính mình.

Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ ban đầu, cũng là lúc bạn đã xây dựng được một ngôi làng nho nhỏ hay cao hơn đó là cả một thành phố sầm uất. Nhưng dù gì đi nữa thì những cư dân trên hành tinh của bạn cần được nâng cao hơn nữa về tư duy. Bạn cần phải khám phá ra các nguồn tài nguyên tiên tiến hơn, hãy để các sứ giả đến giúp đỡ bạn. Bạn sẽ sở hữu họ khi hoàn thành một vài nhiệm vụ đặc biệt. Khi người khổng lồ của bạn có các sứ giả ở trên vai của họ, họ có thể mở rộng thêm so với về khả năng bản sinh của mình, đưa đến việc những tạo vật tiếp theo mà họ tạo ra trên hành tinh của bạn sẽ được cải tiến hơn rất nhiều.

Từ đây, công việc của bạn sẽ phức tạp hơn rất nhiều, đòi hỏi bạn phải suy nghĩ và làm việc nhiều hơn nếu bạn muốn những cư dân trên hành tinh của bạn có thể tự bản thân họ giải quyết được các khó khăn của bản thân. Rất có thể bạn sẽ rơi vào trường hợp mà thành phố của bạn chỉ có đủ tài sản để hoàn thành một tiến độ công việc và ngân sách của bạn thì không thể chi thêm ngoài việc phát triển các công nghệ cao hơn, đã đến lúc bạn phải vận dụng đầu óc của mình một cách tinh tế để hoàn tất cách công việc được đề ra một cách thỏa đáng. Nếu bạn nghĩ những điều này sẽ làm bạn căng thẳng, thì đồ họa dễ thương, bắt mắt của game sẽ giúp bạn xua tan đi điều đó. Những đoạn âm thanh vui nhộn cũng là yếu tố rất đáng chú ý của Reus, nếu nói đây là game dùng để thư giãn đầu óc bằng việc thử thách trí não cũng chẳng sai.

Bạn còn nhớ đến những "thế lực đen tối" đã được nhắc đến từ đầu ? Giờ là lúc chúng bắt đầu kế hoạch xâm chiếm hành tinh của bạn, chúng là Hận Thù và Tham Lam. Những cư dân trên hành tinh của bạn dần sẽ bị chúng lôi kéo về con đường tà ác. Tham vọng của con người ngày càng dâng cao nếu như bạn cung cấp cho họ nhiều hơn những thứ họ cần. Và điều này sẽ dẫn đến các cuộc chiến liên miên giữa các làng mạc, bộ tộc để tranh giành đất đai, của cải và thậm chí tấn công cả những người khổng lồ của bạn. Tuy vậy, có rất nhiều cách đưa mọi thứ vào tầm kiểm soát. Bạn có thể "đặt" một số loài động vật nguy hiểm gần đó để người dân bớt dần suy nghĩ về chiến tranh, hoặc bạn có thể bố trí các hoạt động giải trí, thư giãn để mạng lại niềm vui cho mọi người.



Một khi sự tham lam đã trở nên quá lớn, xâm chiếm lấy con người của một số cư dân trong những ngôi làng của bạn, hãy để họ phát động chiến tranh với các làng khác, và sau đó trừng phạt họ để xem như cảnh cáo, hoặc nếu căng thẳng hơn, bạn có thể sử dụng đến khả năng "dời non lấp bể" của mình. "Nhấc" một ngọn núi lên và ... thẳng tay đè lên ngôi làng ấy. Tuy rằng nó sẽ phá tan nhiều công sức của bạn khi gầy dựng, nhưng đó sẽ là cách răn đe rất tốt đối với những ngôi làng khác về những suy nghĩ bại hoại và xấu xa.

Một điểm sáng khá "đáng yêu" của Reus chính là tính trực quan và sống động của bối cảnh. Bạn có bao giờ tưởng tượng ra cảnh người khổng lồ rừng xanh của bạn ... hắt hơi một cái, gây ra một vụ nổ cho đám lá quanh mũi. Nhìn bao quát thế giới của bạn, bạn sẽ thấy được tự tuơng tác lẫn nhau của các cư dân, thấy họ trò chuyện, sinh hoạt cùng nhau. Mỗi một kiến trúc, hay trang phục dù là đơn giản nhất cũng được chú tâm trong khâu thiết kế. Ở một ngôi làng gồm những người mộ đạo, bạn sẽ thấy cư dân rất thích mặc những bộ đồ với tông màu trắng, trong khi ở những ngôi làng khá giả hơn, cư dân ở đó cũng mặc những trang phục cầu kỳ, đẹp đẽ hơn. Theo quy luật tự nhiên của thời gian, những ngôi làng cũng phát triển theo năm tháng giả lập. Tất cả đều giúp hình thành nên cả một thế giới vô cùng sinh động mà bạn chính là chủ nhân của nó.

Thời gian cũng là một điều đáng quan tâm trong Reus. Đầu tiên, bạn có thể sẽ mất khoảng 30 phút để làm quen với game, và nếu bạn lơ là, không chú trọng vào phát triển, thì những người khổng lồ của bạn sẽ ... đình công và đi ngủ. Bạn cũng có thể thử chế độ freeplay - nơi mà bạn có thể thoải mái hoạt động mà không cần chú tâm đến thời gian, nhưng ở chế độ này, bạn sẽ không thể hoàn thành các nhiệm vụ, tiến trình hay tìm đến các nguồn tài nguyên mới.



Có thể ban đầu bạn sẽ cảm thấy khá buồn chán vì việc những người khổng lồ của bạn tốn khá nhiều thời gian để di chuyển xung quanh hành tinh của mình, nhưng khi bạn đã nắm bắt và hiểu rõ được các đặc tính của từng người khổng lồ, thì điều đó lại trở thành một trong các yếu tố chiến lược giúp game trở nên thú vị hơn nhiều. bạn sẽ chọn phát triển các ngôi làng ở gần nhau ? Hay là phát triển những nguồn tài nguyên béo bở có thể đưa hành tinh của mình nhanh chónh thịnh vượng nhưng lại ở cách xa nhau ?

Game đặt ra cho bạn nhiều thử thách, nhưng tất cả chúng đều sẽ giúp bạn dần trở nên thành thạo hơn trong việc quản lý hành tinh của mình. Bạn không thắng hay thua trong Reus, bạn chỉ cần làm tốt nhất những gì bạn có thể để hoàn thành nhiều hay ít thách thức tùy ý bạn. Bạn chỉ có thể tập trung vào việc tạo ra 1 ngôi làng có một số điểm thịnh vượng là 250 và tập trung vào phảt triển khoáng chất, hoặc bạn có thể thử những thách thức đòi hỏi bạn chỉ cần 150 điểm thịnh vượng nhưng phải có đến 6 ngôi làng. Những thách thức đã được giải quyết, có khi còn có thể hoàn thành nhanh hơn bằng một cách khác, và điều này sẽ khiến bạn có động cơ để chơi Reus thêm nhiều lần mà không thấy chán.

Reus là một trò chơi sẽ thu hút bạn ngay từ những giây phút đầu tiên. Lấy việt quất với những con gà là ví dụ cơ bản, khởi đầu từ những việc nhỏ nhặt, Reus dần phức tạp, đòi hỏi người chơi linh hoạt hơn để chú tâm đến những điều nhỏ nhặt nhưng góp phần tạo nên thành công cho bạn, chơi tốt Reus, có nghĩa bạn đã dần tự hình thành rất nhiều quan điểm sống rất tốt cho bản thân mình.





















Cấu hình tối thiểu


Processor: Intel® Core 2 Duo or AMD Phenom processor
Memory: 2 GB RAM
Graphics: DirectX10(R) compatible card with 512MB of memory
Hard Drive: 500 MB HD space
OS: Windows 7



http://safeshared.com/O-Xj6smRdN4m1fVJC0QNqp06



http://upfile.vn/5v9s

Pass giải nén : yhgame.forumvi.com