About the game
Year: 2009
Genres: Action (Shooter) / 3D / 3rd Person
Developer: Volition
Publisher: THQ
Platform: PC


Cốt truyện đậm tính cách mạng

Người chơi sẽ vào vai Alec Mason, trong chuyến lên sao Hỏa thăm anh trai đã vô tình rơi vào vòng xoáy cuộc chiến giữa lực lượng Earth Defense Force (EDF), tổ chức đồng minh mà bạn phục vụ ở phần đầu tiên, nay đã biến chất và Red Faction: Guerilla, nhóm quân khởi nghĩa được lập nên với mục đích chống lại sự đàn áp hà khắc của EDF.

Sau khi chứng kiến cái chết của người anh trước nòng súng của quân đội EDF, Alec đã gia nhập phe kháng chiến. Cuộc chiến giải phóng sao Hỏa được bắt đầu như vậy.




Đi tìm sự tự do

Điểm khác biệt đầu tiên của Red Faction: Guerilla là trái với phần trước, sử dụng góc nhìn người thứ nhất, thì giờ đây, Red Faction: Guerilla sử dụng góc nhìn người thứ ba. Khi bắt đầu, trò chơi dễ khiến bạn liên tưởng đến dòng game tai tiếng Grand Theft Auto, chỉ khác là thay vì những khu phố ồn ào, đường phố tấp nập, những tòa nhà chọc trời nay là những con đường đầy đất cát, sa mạc rộng lớn, các ngọn núi sừng sững và một bầu trời chỉ toàn màu đỏ của sao Hỏa.

Có thể nói, nhà sản xuất đã dựng nên một sao Hỏa rất thật và người chơi có thể tự do hành động, có thể đi đến bất cứ đâu, làm bất cứ gì mình muốn. Với một thế giới rộng lớn như vậy, hiển nhiên bạn không thể “cuốc bộ” từ nơi này đến nơi khác. Thay vào đó bạn có thể “mượn tạm” một chiếc xe nào đó đang chạy trên đường và tùy nghi sử dụng. Các phương tiện di chuyển trong Red Faction: Guerilla khá đa dạng với hơn 30 loại khác nhau, đặc biệt bạn còn có thể lái cả xe thiết giáp của quân EDF, những cỗ máy khổng lồ không đối thủ như Walker. Điều đáng tiếc là người chơi không thể “chôm” được chiếc máy bay nào, mặc dù chúng bay lượn đầy trên bầu trời.




Với những ai đã từng chơi quá các phiên bản Red Faction trước đây hẳn còn nhớ đến cơ chế vật lý nổi tiếng Geo-Mod. Ở Red Faction: Guerilla, các nhà phát triển đã nâng cấp nó lên một phiên bản mới mang tên Geo-Mod 2.0. Kết hợp với engine Havok, các hiệu ứng vật lý trong game được thể hiện cực tốt nếu không muốn nói là xuất sắc.

Các vụ sập nổ, các mảng tường gãy khúc để lộ những lõi thép bên trong, cùng hiệu ứng khói lửa mang cho đến cho người chơi một cảm giác như thật. Hơn thế nữa, mọi thứ trong game đều có thể tương tác, bạn thấy thứ gì, thì cũng có nghĩa là bạn cũng có thể phá hủy được nó.

Game không gò bó bạn phải theo cốt truyện, nhưng để phòng trường hợp người chơi lạc lõng trong một môi trường rộng lớn như thế, Red Faction: Guerilla chia bản đồ thành nhiều khu vực và mỗi khu vực chịu một mức độ kiểm soát của EDF. Nhiệm vụ của người chơi là tìm mọi cách giảm mức kiểm soát, kêu gọi người dân đứng lên khởi nghĩa bằng cách thực hiện các nhiệm vụ phụ. Khi chỉ số kiểm soát bị giảm đến một mức độ nào đó, các nhiệm vụ chính ở khu vực đó sẽ xuất hiện.




Các nhiệm vụ phụ và chính nhìn chung khá đa dạng và hấp dẫn như: phá hủy căn cứ địch, giải cứu con tin, mai phục các đoàn xe hộ tống,... Ngoài ra, có một số nhiệm vụ đòi hỏi bạn phải động não một chút kèm theo vốn vật lý đã học của mình như: với một lượng thuốc nổ ít ỏi, nhưng game lại yêu cầu phá hủy một công trình lớn, tất yếu bạn phải tìm đến các trụ đỡ hoặc điểm yếu trong kiến trúc của nó để phá hủy. Một cách thách thức người chơi, cũng như phô diễn sức mạnh vật lý hoàn hảo của mình.

Ngoài chiếc búa tạ đặc biệt, có khả năng phá hủy mọi thứ lúc đầu, về sau game còn cung cấp một bộ sưu tập các loại súng khá đa dạng: từ súng máy, tên lửa, thiết bị nổ từ xa... và không thể không kể đến khẩu Nano Rifle cực mạnh có khả năng phân hủy mọi nguyên tử. Bạn cũng có thể nâng cấp vũ khí bằng cách thu nhặt các mảnh kim loại mà game gọi là “salvage”. Các mảnh salvage này dễ dàng tìm được trong game, nhất là khi nó rơi ra từ những vật bị bạn phá hủy.




Đoàn kết là sức mạnh

Độ khó của game tuy không phải là cực khó nhưng cũng khiến bạn phải “load” lại nhiều lần. Lý do là kẻ thù có AI tốt, biết cách tấn công từ nhiều hướng. Dù cho có trang bị vũ khí mạnh mẽ cỡ nào nhưng “mãnh hổ nan địch quần hồ”, bạn cũng thua cuộc mà thôi. Khi đó, biết lợi dụng địa thế như làm sập cầu để ngăn địch, phá hủy nhà để chôn vùi chúng,... chính là chìa khoá giúp người chơi thoát khỏi tình huống hiểm nghèo này, tiết kiệm sức lực khi chiến đấu.

Dường như, do Geo-Mod 2.0 đã hoàn thành quá tốt vai trò của mình, nên nhà sản xuất đã vô tình làm hơi quá đà. Suốt game, người chơi luôn lập lại một công việc duy nhất là phá hủy mọi thứ. Ban đầu có thể vui, nhưng dần dà lại nhàm chán. Bên cạnh đó, việc game tự động lưu lại khi kết thúc một nhiệm vụ cũng làm giảm đi hưng phấn từ người chơi, do những lúc này, mọi kẻ thù bị xóa sạch.




Thử tưởng tượng, bạn đang điều khiển một chiếc xe đến mục tiêu trước sự truy đuổi hung hãn của kẻ thù, và khi đến được đấy, nhiệm vụ kết thúc, “auto save” và mọi tên lính đuổi theo đều “bốc hơi”?

Ngoài phần hình ảnh hoàn hảo đã nói từ đầu bài, phần âm thanh cũng là một điểm sáng của game với những bản nhạc nền hoành tráng, thay đổi phù hợp với hoàn cảnh. Bên cạnh đó, game cũng mang đến chế độ chơi mạng phong phú và hấp dẫn với nhiều bản đồ, cùng nhiều mục chơi quen thuộc như Deathmatch, Team Deathmatch hoặc Capture the Flag (cướp cờ),...

Game còn cung cấp 10 gói năng lực riêng cho nhân vật trong màn chơi, có tác dụng đặc biệt trong khoảng thời gian nhất định, giúp phần chơi mạng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.




Trailer
[V-Z]



Minimum System Requirement
OS: Windows XP/Vista
Processor: Intel Core 2 DUO E4400 (2 GHz)
Memory: 1 GB
Hard Drive: 15 GB Free <---- WRONG, my install is 7.72GB of HD space
Someone smokin too much weed at 15GB's
Video Memory: 128 MB (ATI Radeon X1300/NVIDIA GeForce 7600)
Sound Card: DirectX Compatible
DirectX: 9.0c



RIP Version

http://www.mediafire.com/?sharekey=8...4ac78345cbe4ce


Password: allgames4u.webnode.com



Full version
http://www.mediafire.com/?sharekey=mgialaf2j5x1l