Mega Man X6 là trò chơi thứ sáu trong nhượng quyền thương mại Mega Man X được sản xuất bởi Capcom, và lần đầu tiên không được đạo diễn bởi hàng loạt tác giả Keiji Inafune. Nó được phát hành năm 2001 paraPlayStation. Trò chơi đã được tái phát hành vào ngày 10 tháng 1 năm 2006 như là một phần của bộ sưu tập Mega Man X cho hệ máy Nintendo GameCube và PlayStation 2.
Có một niềm tin sai lầm rằng mâu thuẫn mở X6 Mega Man Zero, mà đi một trăm năm sau X series và Zero cho thấy thức dậy sau khi đang bị niêm phong, và Mega Man Zero nên làm theo trực tiếp sau khi X5 (mặc dù video cho thấy rằng Nightmare Zero [virus] là thực sự thay đổi hình dạng Max cao). Điều này là do các phản ứng của người hâm mộ các cuộc phỏng vấn với các nhà phát triển trò chơi đã tuyên bố rằng Mega Man Zero đã phát triển sớm hơn so với X6. Thật vậy, việc mở của Megaman Zero còn sau dòng của X5 X6. Mở cửa cho thấy không cố niêm phong (tên của nó trên các cánh cửa đó dẫn đến nó, và nó được bảo vệ bởi một trường lực), mà chỉ xảy ra trong Mega Man X6. Trong X5, Zero không bao giờ được niêm phong, ông đến gần chết. Điều này là sự thật, kể từ khi Inafune đã nói "hơi bị thay đổi" sự mở cửa của Mega Man Zero theo dòng cuối của Mega Man X6 (
Lưu ý: Trò chơi này được ít được biết đến bởi sự chuyển dịch "lười biếng" có chứa một số lỗi phát âm. Nó cũng chứa rất nhiều lỗi liên tục và sự kiện không giải thích được. Các trò chơi vẫn còn trong phiên bản phương Tây ban đầu ***g tiếng, chỉ để lại bản dịch tiếng Nhật. Nó được coi là "khủng khiếp vội vã" và "không đầy đủ". Bởi vì điều này, và mức độ cao của khó của trò chơi, được coi là một trong những trò chơi yếu nhất trong X series và những người khác, những người quản lý để hoàn thành trò chơi một cách dễ dàng, được xem là một trong những trò chơi tốt nhất trong loạt X.
PASS: gamehaydotnet