Trận chiến lịch sử nổi tiếng tại Stalingrad sẽ được tái hiện một cách hào hùng trong trò chơi Red Orchestra 2: Heroes of Stalingrad.
Red Orchestra 2: Heroes of Stalingrad là một trong nhiều game hành động mới được giới thiệu tại Hội nghị phát triển game 2011 (GDC 2011).
Giống như với phiên bản gốc Red Orchestra 1: Ostfront 41-45 thì trò chơi vẫn tiếp tục tập trung vào thể loại bắn súng góc nhìn thực tế. Trong game, các ngọn lửa lớn sẽ gây ra áp lực lên nhân vật, luồng hơi nước sẽ làm giảm khả năng quan sát cũng như bắt nhân vật phải hít thở nhiều hơn làm hạn chế khả năng sử dụng vũ khí của người chơi. Ngoài ra với tính năng mới trong Red Orchestra 2, game thủ sẽ cảm nhận được thế nào là một cái chết đến từ từ. Một vết thương nghiêm trọng sẽ làm nhân vật bị chảy khá nhiều máu cho tới đến chết, nhưng trước đó game thủ vẫn có thể sử dụng súng và sẽ bắn dữ dội vào các ảo ảnh hiện ra tới khi mọi thứ trước mắt biến thành màu đen.
Red Orchestra 2 sẽ cho ra mắt 10 bản đồ khác nhau cùng hai xe tăng mới: T-34 và Panzer IV. Hãng phát triển Tripwire Interactive dự định trong bản cập nhật đầu tiên sẽ có bốn xe bổ sung nhưng đã thay đổi quyết định là sẽ công bố bản đồ mới và những nội dung khác sau một thời gian nữa
Ấn tượng nhất trong trò chơi sẽ là khả năng bắn xuyên tường. Đặc tính riêng của các vật liệu trong game sẽ quyết định tới việc viên đạn xuyên qua một số chướng ngại và gây ra những thiệt hại khác nhau tới mục tiêu đang ẩn nấp. Ngoài ra, người chơi có thể phá hủy một số thành phần tự nhiên trong môi trường như gây ra đám lửa lớn để che khuất tầm nhìn của kẻ thù. Người chơi cũng phải linh hoạt hơn khi tìm cách phá rách một góc mái nhà để tạo ra lối thoát hiểm hay di chuyển chỗ ngồi trong xe khi đồng đội hoặc lái xe bị bắn chết.
Red Orchestra 2 sẽ có ba chế độ chơi khác nhau: vùng lãnh thổ, chế độ kiểm soát mục tiêu (sẽ không giống như chế độ Conquest trong Battlefield) và Countdown (yêu cầu các đội phải di chuyển tới một loạt mục tiêu được cho trước nhưng chỉ có một người duy nhất được sống đến cuối trận). Countdown quy định thời gian rất ngắn cho từng mục tiêu như chỉ có hai phút hoặc lâu hơn một chút cho một vị trí cần chiếm trong một góc phố. Các nhà phát triển game hy vọng rằng chế độ này sẽ giảm bớt bực bội cho game thủ hơn các game bắn súng khác. Người chơi sau khi bị chết sẽ không phải ngồi ngoài lề cho đến khi toàn bộ trò chơi kết thúc.