Mafia: The City Of Lost Heaven có thể nói là một trong những trò chơi kinh điển trên PC khi đã đem đến sự kết hợp tuyệt hảo giữa một cốt truyện lôi cuốn, lối chơi tự do và gameplay hấp dẫn của một trò chơi hành động bắn súng góc nhìn thứ ba (TPS). Ra đời từ năm 2002, mãi đến năm 2007, phiên bản tiếp theo của trò chơi mới chính thức được công bố, và phải đến năm nay, các game thủ mới được tận tay tham gia vào thế giới của các băng đảnh tội phạm trong Mafia II.


Sản xuất: 2K Games
Phát hành: 2K Games
Ngày phát hành: 2010
ESRB: Mature
Thể loại: Hành động, Nhập vai, Phiêu lưu
Hệ máy: PC


Cùng được phát triển bởi studio đã làm nên Mafia: The City Of Lost Heaven, Mafia II sẽ đưa người chơi đến với Empire Bay, một thành phố giả tưởng của New York City những năm 1945-1955.




Empire Bay trong Mafia II sẽ được xây dựng như một thế giới mở với diện tích 10 dặm vuông (tương đương với 26 kilomet vuông) cho phép người chơi tự do di chuyển và khám phá mọi ngóc ngách trong trò chơi.Cùng với 50 loại phương tiện di chuyển khác nhau cùng với những bản nhạc phù hợp với thời kì mà trò chơi diễn ra.

Nhiều loại súng trong phần đầu sẽ được trở lại trong Mafia II, như khẩu Thompson M1928, súng Colt 1911 và shotgun. Thêm vào đó là những loại vũ khí của thời kì đệ nhị thế chiến như MP40 và súng tiểu liên M3, khẩu MG42...

Câu chuyện trong Mafia II kể về cuộc đời của Vito Scaletta. Sinh ra tại tại Siciy và sau đó cùng gia đình nhập cư vào nước Mỹ khi còn nhỏ. Cuộc sống nghèo khổ trên những con đường của một thành phố Mỹ rộng lớn đã làm cho Vito mong muốn được trở thành một nhân vật tầm cỡ, với bất cứ giá nào. Vito sau đó đã gia nhập vào một tổ chức tội phạm và nhanh chóng trở thành một thành viên tin cẩn.




Trong trò chơi sẽ có nhiều tình huống mà người chơi có thể lựa chọn nhiều cách hành xử, từ đó sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau. Những lựa chọn của người chơi cũng sẽ dẫn đến những kết thúc khác nhau cho trò chơi. Những câu chuyện trong Mafia II không chỉ là những phi vụ làm ăn, những pha rượt đuổi trên đường phố, mà còn là sự cạnh tranh làm ăn của 3 tổ chức tội phạm khét tiếng: Falconi, Vinci và Clemente.

Các loại xe trong Mafia II đều mang dáng dấp của những chiếc xe cổ lịch lãm. Tuy nhiên, tất cả các loại xe đều không dựa vào chiếc xe nào ngoài đời thật vì lí do bản quyền. Việc ái xe trong game không quá phức tạp như chơi các game lái xe mô phỏng nhưng cũng không đủ đơn giản để lái theo ý muốn.

Mỗi loại xe sẽ có một cách lái khác nhau, nhưng nhìn chung sẽ phải mất một thời gian để bạn làm chủ được xe khi phóng nhanh và làm những cú drift thành công tránh khỏi cảnh sát. Người chơi sẽ có sẵn 3 chiếc xe khác nhau trong ga-ra, nhưng tất nhiên, bạn có thể cướp những chiếc xe khác ngoài đường phố. Với những chiếc xe đỗ bên đường, việc cướp xe sẽ tốn thời gian do Vito Scaletta còn phải đập vỡ cửa kính và đấu nóng dây để phá khóa.




Hệ thống chiến đấu của game gồm có hai phần: cầm súng và chiến đấu tay đôi. Cách chiến đấu khi cầm súng của Mafia II cũng không có gì đặc biệt, chỉ có điểm đáng nói là tuy súng có độ giật, nhưng cũng không quá khó để bắn trúng mục tiêu. Còn phần chiến đấu tay đôi của game có sự cách tân mới.

Khi bắt đầu đấu tay đôi, máy quay của game sẽ quay sang ngang. Người chơi có thể tung cú đấm nhẹ, hoặc đấm mạnh nhưng chậm hơn, cũng như giữ nút Space để né đòn. Khi đối phương đã choáng, Vito Scaletta có thể tung một chuỗi combo đẹp mắt để hạ đo ván kẻ xấu số.


[V-Z]


Download

http://www.mediafire.com/?knde5f9hymrmp


Pass: vn-zoom
Đã add 5% recovery