Bối cảnh mở đầu của câu truyện này là năm thứ 9 thời Meiji (1861) khi nước Nhật bắt đầu chính sách mở cửa, giao lưu với nước ngoài sau hơn 100 năm bế quan tỏa cảng.
Nhân vật chính, cô bé Uno, một cô bé sinh ra và lớn lên ở vùng quê, chưa biết đô thị là gì. Gia đình cô mất trong một trận dịch, và Uno bơ vơ không người thân, cô may mắn được thương gia Kanou mang về Yokohama nuôi dưỡng để là người hầu thân cận cho cô con gái Mariko. Cô tiểu thư xinh đẹp Mariko này thực chất rất nghịch ngợm, nhưng đồng thời cũng là một cô gái rất ham học hỏi và tốt bụng. Uno đã được cho đi học hành tử tế ở một trường tây. Cũng trong môi trường này cô đã gặp được những chàng công tử như : công tử nhà bên cạnh Amano Shintaro, công tử nhà Kanou là Suichiro, anh chàng con cô giáo người Tây Toby Simon, anh chàng Samurai lãng tử Ryosuke...Những chàng trai này có tác động sâu sắc với Uno cũng như cô tiểu thư Mariko sau này. Uno đã có được một cuộc sống mới thật sự tốt đẹp và như một giấc mơ. Cô ngày càng lớn lên, xinh đẹp và có học thức, nhưng cuộc đời đâu chỉ có thế. Những sóng gió và sự kiện gì sẽ xảy đến cho cô gái chăm chỉ đáng yêu này đây ?
Bộ truyện có nét vẽ mang dáng dấp của những bộ shoujo manga của những thập niên 70 thuần túy. Là một thế giới của hiện thực và cũng là một shoujo manga chuẩn mực,nhiều cảm động !